top of page

พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปกับยุค New Normal

Updated: Feb 27, 2022

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในยุคสมัยนี้มีหลายปัจจัยที่ทำให้โลกนั้นเปลี่ยนไปไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Tecnology หรือเรื่องของ Covid-19 ซึ่งทำให้ผู้คนนั้นเคยชินกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปซึ่งพฤติกรรมนี้นำไปสู้คำที่เรียกกันติดปากว่า New Normal วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องพฤติกรรมต่างๆที่เปลี่ยนไปของคนยุค New Normal



ผู้คนเสพติดการอยู่ในโลกออนไลน์มากกว่าการต้องไปพบปะกัน

ในยุค New normal ผู้คนต่างอยู่ในโลกที่เรียกได้ว่าเป็นโลกขนาดใหญ่ที่เรียกว่าโลกออนไลน์

ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายของการพบปะกันหรือแม้กระทั่้งสานการพูดคุยจนทำให้เกิดซึ่งความรักก็เกิดขึ้นในโลที่เรียกว่าออนไลน์ ทางผู้ประกอบการยิ่งต้องขยับให้ไวทันกับความต้องการของผู้บริโภค


ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการจัดงานก็ต้องเปลี่ยนแปลงเช่นกัน

อย่างรูปที่เราได้ยกตัวอย่างมาเราจะเห็นได้ว่าไม่ว่าจะเป็นการเรียนก็ถูกปรับเปลี่ยนมาในรูปแบบออนไลน์แล้วแล้วงาน Event ละจะต้องเปลี่ยนหรือไม่ ?



ในมุมมองของผู้เขียนที่มีประสบการณ์การทำงานออนไลน์มา 10 ปีต้องบอกว่าเราถูกบังคับให้เปลี่ยนก็ไม่แปลก

เป็นเรื่องที่ปกติมากที่จะได้ยินคำว่าเราต้องอยู่กับมันให้ได้ มันทำใจยากแต่เราก็ต้องเปลี่ยนแปลงให้ทันกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไปและแอดมินจะบอกว่าที่เราเห็นทั้งหมดนั้นเป็นแค่การเริ่มต้นเท่านั้นเองในอนาคตจะมีอะไรให้เราน่าสนใจอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น Metaverse และกระทั่งการซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแว่น VR ในรูปแบบ 3D ซึ่งปัจจุบันก็มีการทำอยู่บ้างแต่เนื่องด้วยระบบยังไม่รองรับคนจำนวนมากเท่านั้นเอง

แต่เมื่อไหร่ที่ Software และ Hardware รองรับผู้คนมากๆได้โลกและงาน Event จะถูกเปลี่ยนไปและทำให้ตื่นเต้นมากยิ่งขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน

65 views0 comments

コメント


bottom of page